Người già mất ngủ thì nên uống thuốc gì cho nhanh khỏi?

Mất ngủ là chứng bệnh thường gặp ở người già, người cao tuổi. Nó kéo theo nhiều hệ lụy về sức khỏe mà người bệnh không thể lường trước được. Vậy, người già mất ngủ uống thuốc gì? Hãy cùng kể tên một số loại thuốc trị mất ngủ dành cho người già hiệu quả, an toàn.

Nguyên nhân người già thường mất ngủ

Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến giấc ngủ của người già bị ảnh hưởng
Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến giấc ngủ của người già bị ảnh hưởng

Chứng mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu giấc là tình trạng thường dễ gặp ở đối tượng người già. Nguyên nhân chủ yếu là do người già hay suy nghĩ, lười vận động thể chất, khiến cơ thể kém phần dẻo dai và khó đi vào giấc ngủ.
Ở người già còn cũng hay xảy ra tình trạng đau khớp, đau mỏi người, khó thở khi ngủ, tiểu đêm, rối loạn thần kinh tim,.... Đây cũng là những nguyên nhân gây khó ngủ, mất ngủ ở người già, người cao tuổi.

Người già mất ngủ uống thuốc gì?

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe và đời sống. Vì thế nên khi người già gặp chứng mất ngủ cần được cải thiện và chữa trị kịp thời. 
Dưới đây là một số loại thuốc bổ não, an thần, trị mất ngủ ở người già hiệu quả, được nhiều người bệnh tin dùng.
Viên Uống Bổ Não Ginkgo Biloba: Viên uống bổ não Ginkgo Biloba là sản phẩm nhập khẩu chính hãng từ Mỹ, giúp hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ, rối loạn tiền đình, thiếu máu lên não, giảm căng thẳng và khôi phục trí nhớ hiệu quả.
Viên Uống Bổ Não Ginkgo Biloba
Viên Uống Bổ Não Ginkgo Biloba

Melatonin: Melatonin là một trong số những loại thuốc chữa mất ngủ được sử dụng phổ biến hiện nay bởi nhiều hiệu quả mà thuốc mang lại.Thuốc có tác dụng kích thích cảm giác muốn ngủ, hỗ trợ một giấc ngủ sâu, ngon và điều trị những trường hợp rối loạn giấc ngủ, an thần cho nhiều lứa tuổi, đặc biệt là ở người già.
Blackmores: Là loại thuốc ngủ có xuất xứ từ Úc. Viên uống Blackmores được điều chế từ thảo dược thiên nhiên, có hiệu quả cao trong hỗ trợ thư giãn, hỗ trợ giấc ngủ. Blackmores không chỉ giúp người già ngủ ngon, ngủ sâu giấc mà còn sảng khoái, khỏe khoắn vào sáng hôm sau.
Viên uống sức khỏe  Gnite

Viên uống Gnite: Viên uống Gnite là dược phẩm hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ, khó ngủ, căng thẳng, stress ở người già, người cao tuổi được sản xuất từ các thảo dược thiên nhiên an toàn và hiệu quả như: đinh lăng, lạc tiên, hương phụ, chi tử, ích mẫu,....
Bed Time:  Là loại thuốc tây hỗ trợ trị chứng mất ngủ được chiết xuất từ rễ cây nữ lang hoàn toàn tự nhiên, chúng không phải là thuốc ngủ nên tuyệt đối an toàn với người già, người cao tuổi dùng mà không gây nên các tác dụng phụ không mong muốn.

Một số biện pháp giảm chứng mất ngủ ở người già, người cao tuổi

Để cải thiện giấc ngủ của người già hiệu quả, song song với việc dùng thuốc, gia đình cũng nên áp dụng các biện pháp sau đây:
Tích cực vận động giúp người già có được giấc ngủ ngon hơn
Tích cực vận động giúp người già có được giấc ngủ ngon hơn
  • Tăng cường thực phẩm hữu cơ như rau xanh, trái cây, cá,... Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, hạn chế các đồ chiên xào.
  • Động viên người thân vận động, hoạt động thể dục thể thao như: đạp xe, đi bộ, tập dưỡng sinh,... để đảm bảo sức khỏe và lấy lại giấc ngủ ngon tự nhiên.
  • Tạo đời sống tinh thần thoải mái, vui vẻ, tránh suy nghĩ tích cực.
  • Hạn chế sử dụng các chất kích thích thần kinh như: cafe, trà xanh, thuốc lá,....
  • Điều trị mất ngủ bằng thảo dược với những nguyên liệu ngay trong vườn cũng có thể giúp tình trạng mất ngủ nhanh chóng được cải thiện.

Người già mất ngủ uống thuốc gì là nỗi băn khoăn của rất nhiều gia đình đang có người nhà mắc chứng rối loạn giấc ngủ, mất ngủ. Người thân nên chú ý đến sức khỏe và giấc ngủ của người già, người cao tuổi để cải thiện kịp thời.
Nếu tình trạng mất ngủ nghiêm trọng và kéo dài, hãy thăm khám bác sĩ để có phương pháp điều trị hiệu quả. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trị bệnh mất ngủ ở người già bằng thảo dược tại nhà

Người già mất ngủ nên ăn gì để nhanh chóng ngủ ngon trở lại?